This is Delphi, A free premium blogger theme for you.

Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Đánh nền là bước không nên bỏ qua trong quy trình make up hằng ngày của các cô nàng. Nếu chúng ta thấy được lớp nền của chính mình không đẹp như mong muốn, rất có thể chúng mình đã mắc 5 lỗi sau.


1. Bạn chưa dưỡng ẩm đầy đủ


Bất kể da mặt bạn thuộc loại nào, nhờn, khô hay hỗn hợp, chúng ta đều cần phải dưỡng ẩm đầy đủ. Dưỡng ẩm là bước chuẩn bị tối quan trọng cho da trước khi đánh nền bởi nó giúp da mềm, căng, tạo nên một "tấm phông" mượt mà ăn kem nền hơn. Một điều nữa chúng ta cần lưu ý đó là chọn loại kem nền thật hoàn hảo với làn da của người dùng nó.


Tham khảo thêm: kem chong nang transino


 Nếu da chúng ta khô, chúng mình có cách thường xuyên sử dụng loại kem đặc; trong trường hợp da bạn thuộc loại nhờn hoặc hỗn hợp, hãy chọn thực phẩm chức năng dưỡng lỏng, nhẹ hơn như lotion hoặc gel. Sản phẩm dưỡng ẩm sẽ phát huy tối đa tác dụng khi được thoa lên da ẩm. Sau khi thoa, chúng ta hãy vỗ nhẹ lên da và đợi từ 5 - 10 phút để da có khả năng thẩm thấu hết những chất dinh dưỡng.


2. Bạn chưa dùng đúng loại kem lót




Kem lót là một trợ thủ cực kỳ đắc lực trong việc tạo nên lớp nền hoàn hảo nhưng nó cũng có khả năng "phản chủ" khi chúng mình chọn không đúng loại. Vậy chọn làm sao cho đúng? Kem lót và kem nền chia làm hai loại: loại có thành phần chính là nước và loại có thành phần chính là silicon. Quy tắc ở đây là hãy chọn kem lót có cùng thành phần chính với kem nền mà bạn luôn tin tưởng dùng. Điều đó có nghĩa là nếu chúng mình thoa kem nền có thành phần chính là nước, hãy chọn kem lót cũng có thành phần chính là nước và tương tự với loại silicon. Để biết thành phần chính của kem nền và kem lót, chúng mình chỉ việc đọc mục "Ingredients" có in trên loại sản phẩm. Một khi đã chọn đúng loại kem lót tương thích với kem nền, bạn sẽ thấy lớp nền của chính mình mịn mượt và lâu trôi hơn hẳn.


3. Bạn dùng quá nhiều kem lót




Nếu chúng mình dùng quá nhiều kem lót, phần kem lót thừa có mẹo hay làm làn da trở nên quá trơn trượt, vì vậy khiến lớp kem nền không thể "tan đều" vào da. Bởi vậy, với mỗi lần tin tưởng sử dụng, chúng ta chỉ nên lấy một lượng kem lót có kích cỡ tương tự như một hạt đậu. Ngoài ra, hãy chỉ bôi kem lót lên một vài khu vực đặc biệt nhờn hoặc có lỗ chân lông to trên mặt như hai bên sống mũi, vùng chữ T và cằm. Nếu da chúng mình khô, chúng mình có khả năng bỏ qua lớp kem lót và chỉ cần dưỡng ẩm thật kỹ trước khi đánh nền.


4. Bạn dùng quá nhiều kem nền


Chức năng chính của kem nền là làm làn da trở nên đều màu hơn chứ không phải là tạo một lớp "mặt nạ" cứng nhắc và giả tạo cho toàn bộ làn da mặt của chúng ta. Hãy chọn loại kem nền có màu tiệp với màu da tự nhiên của người dùng nó và tán một lớp thật mỏng nhẹ để da đều màu hơn. Đối với một vài khiếm khuyết như quầng thâm, mụn hay vết thâm sẹo mụn, chúng mình hãy nhờ đến sự trợ giúp của kem che khuyết điểm.


5. Bạn tán kem nền chưa đúng cách


Nếu chúng mình nhận thấy lớp nền trên da mặt mình trông không được phép mịn mượt và thậm chí còn hiện rõ một số mảng da khô thì có khả năng thao tác đánh nền của bạn chính là thủ phạm. Khi chúng ta dùng cọ và tán kem nền lên da theo chuyển động tròn, việc này tương tự như tẩy da chết nhẹ cho da và bởi vậy, nó làm hiện diện một vài mảng da khô đồng thời làm lông tơ trên mặt dựng lên thấy rõ. Để khắc phục, hãy tán kem nền lên da thành từng vệt dứt khoát sang ngang hoặc xuống dưới. Bằng cách này, chúng ta sẽ có một lớp nền mịn mượt hơn hẳn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét