This is Delphi, A free premium blogger theme for you.

Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2015


Xấu hổ vì nứt da, thấy bé con nhà bên lúc nào cũng mặc quần ngố và áo cộc tay chứ không tung tăng áo 2 dây, quần short như mọi năm, cô bé còn bỏ cả học bơi. Hỏi ra mới biết trên người bé xuất hiện một số vết rạn song song nhau, nhìn rất xấu. Mình biết ngay là vết rạn do cô bé đang phát triển nhanh ở tuổi dậy thì.


Da của teengirls “mỏng manh” hơn của teenboys nên rạn da cũng dễ xuất hiện hơn. Vì thế nhiều teenboys thường chủ quan mình sẽ không bao giờ bị rạn nứt da. Thực chất nứt da có cách hiện diện ở hầu hết mọi người, ở mọi lứa tuổi khi các bộ phân cơ thể bị tăng hoặc sút cân đột ngột.
Nhiều khi các cháu thường hay chủ quan không nói cho cho cha mẹ biết hoặc cha mẹ không để ý để con trẻ tự xử lý theo cách của mình. Điều đó khiến cho một vài vết rạn càng nặng và khó chữa.
Những cách chữa tai hại


Một số teen nghĩ rằng việc tắm nước nóng và ra sức “kì cọ” sẽ làm một số vết da bị rạn nhanh chóng biến mất. Đây  là cách làm không hề hiệu nghiệm, thậm chí còn gây phồng rộp và bong tróc da ở những nơi kỳ cọ quá mạnh.


Với một số suy nghĩ do béo, lớn nhanh nên bị rạn da, vậy gầy đi chắc sẽ hết. Nên nhiều teen bắt đầu giảm cân “quyết liệt”, nhịn bữa trưa, trưa và tối chỉ ăn cơm với rau. Nhưng mặc dù cân nặng giảm thì vết rạn vẫn nguyên ở đó thậm chí có cảm giác chúng ăn sâu còn vào da hơn.


Vậy rạn nứt da – chữa sao cho đúng?



Rạn da thường xảy ra ở những vùng da mỏng và yếu như: da khu vực vòng hai, ngực, đùi, bẹn, mông, đầu gối và bắp chân… Rạn da được xem như là một trong những bệnh khó chữa của da. Nếu để quá lâu thì một số vết da bị rạn sẽ rất khó chữa mà chỉ mờ đi theo thời gian. Vì vậy để chữa rạn da teens cần phải bắt đầu ngay từ khi có một vài dấu hiện của rạn da. Khi nứt da, teens nên thường xuyên dùng kem trị da bị rạn để kịp thời trị dứt điểm bi kịch này và nuôi dưỡng xem làn da của chính mình được mịn màng không tỳ vết.


Bên cạnh đó các bạn còn có biện pháp dùng thêm các loại dầu tinh chế từ  hướng dương, dầu đậu nành, dầu ôliu. Xoa đều lên các vùng da bị rạn hàng ngày trước khi đi ngủ giúp phục hồi độ đàn hồi cho da và hoạt động của các tế bào biểu bì da. Teens còn  có mẹo hay dùng lòng trắng trứng xoa đều lên vùng rạn nứt da sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Lòng trắng trứng công dụng trong việc khôi phục và tái tạo collagen, giúp làm mất đi các vết rạn.


 Massage bằng sữa bò tươi nên vùng da bị rạn vào mỗi buổi tối cũng giúp đề phòng sự phát triển của bệnh. Tuy nhiên, hầu hết một số cách trên chỉ giúp cho vết rạn của bạn nhanh mờ đi chứ không thể biến mất trong “chốc lát” cho nên teens cần kiên trì trong việc chữa trị rạn nứt da.


 Phòng bệnh dễ hơn chữa bệnh


Rạn da rất dễ “ghé thăm” các chúng mình ở lứa tuổi dậy thì vì thế cách tốt nhất là phòng hơn chống. Teens nhà mình cần có một chế độ sử dụng thức ăn hợp lí với nhiều rau xanh, hoa quả, các loại hạt và quả hạch, luyện tập lịch trình uống đủ nước.


Tập luyện thể dục thể thao giúp cơ thể săn chắc cũng là một trong một vài cách để đề phòng rạn nứt da. Điều quan trọng nhất là teens cần kiểm soát cân nặng của mình không để sửa đổi cân nặng đột ngột, điều chỉnh tăng cân chậm và tăng đều nếu có cách.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét